![]() |
พันธกิจ : 1. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย ค่านิยมที่พึงประสงค์และมีการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และรู้จักการแก้ปัญญาให้เหมาะสมกับวัย 3. ส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ ตระหนักในคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย ประเพณีและวัฒนธรรมไทย นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 4. ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถแสวงหาความรู้จากภายในและภายนอกและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนรู้ตามศักยภาพ 5. พัฒนาผู้เรียนให้ครบทั้ง 5 มิติ คือทางด้านสังคม ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตวิญญาณ เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม 6. พัฒนาผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ไม่น้อยกว่า 2.50 7. ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต 8. พัฒนาบุคลากรครูได้รักการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามเกณฑ์ที่คุรุสภากำหนด และการพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณมีขวัญกำลังใจ มีความสุขในการทำงาน 9. พัฒนาบุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในหลักการและวิธีการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อส่งเสริมผู้เรียน และเน้นให้มีการนำมาใช้จัดกิจกรรมในการเรียนการสอน 10. พัฒนาโรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากลและตามหลังธรรมาภิบาล 11. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานของ สมศ. |
![]() |
เป้าหมาย : 1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย ค่านิยมที่พึงประสงค์และมีการปกครองแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข 2. ผู้เรียนมีการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ อย่างเป็นระบบครบถ้วน มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และรู้จักการแก้ปัญญาให้เหมาะสมกับวัย 3. ผู้เรียนได้เรียนรู้ ตระหนักในคุณค่าของภูมิปัญญาท้องถิ่น ภูมิปัญญาไทย ประเพณีและวัฒนธรรมไทย นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ 4. ผู้เรียนสามารถแสวงหาความรู้จากภายในและภายนอกและใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการเรียนรู้ตามศักยภาพ 5. พัฒนาผู้เรียนให้ครบทั้ง 5 มิติ คือ ทางด้านสังคม ร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตวิญญาณ เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี กล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม 6. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยใน 9 กลุ่มสาระการเรียนรู้ไม่น้อยกว่า 2.50 7. ผู้เรียนมีความสามารถในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต 8. บุคลากรครูได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานวิชาชีพ ตามเกณฑ์ที่คุรุสภากำหนด และการพัฒนาทางด้านจิตวิญญาณมีขวัญกำลังใจ มีความสุขในการทำงาน 9. บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจในหลักการและวิธีการจัดกิจกรรมในการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อส่งเสริมผู้เรียน และเน้นให้มีการนำมาใช้จัดกิจกรรมในการเรียนการสอน 10. โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามมาตรฐานสากลและตามหลังธรรมาภิบาล 11. โรงเรียนระบบการประกันคุณภาพภายในที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานของ สมศ. |